Tin Hoạt động >> Chuyển đổi số

YenBai-S: Hướng tới sự hài lòng và hạnh phúc của người dân!”.

20/02/2023 09:28:52 Xem cỡ chữ Google
Nhằm hướng đến mục tiêu của Chuyển đổi số, ứng dụng công dân số Yên Bái (YenBai-S) được Ủy ban nhân dân tỉnh giao cho Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái, trực tiếp là Trung tâm Điều hành thông minh tỉnh Yên Bái quản lý, vận hành. Doanh nghiệp Viettel Yên Bái là đơn vị thiết kế, xây dựng, chính thức vận hành hệ thống kỹ thuật và cung cấp thông tin trên ứng dụng công dân số Yên Bái (YenBai-S) từ ngày 01/2/2023; Tiếp nhận phản ánh góp ý và tổng đài từ 01/3/2023.

Ứng dụng công dân số Yên Bái (YenBai-S) là ứng dụng được cài đặt trên thiết bị thông minh để người dân tương tác trực tiếp với các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái thông qua kênh phản ánh góp ý, tiếp nhận thông tin. Đồng thời YenBai-S cung cấp các thông tin từ Chính quyền và các cơ quan, đơn vị cung cấp ứng dụng, dịch vụ đến người dân như: Thông báo từ chính quyền; thông tin về xử lý vi phạm an toàn giao thông; thông tin các lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch; thông tin về dịch vụ điện, dịch vụ nước …

Hệ thống giúp bảo mật thông tin người phản ánh vi phạm, đồng thời có thể theo dõi được tiến độ xử lý ngay trên hệ thống phần mềm và đánh giá một cách khách quan về quá trình xử lý các vi phạm, mức độ hài lòng của mình.

 Ứng dụng gồm 2 chức năng: Nhóm chức năng dành cho người dân và Nhóm chức năng dành cho chính quyền.

Nhóm chức năng dành cho người dân

Phản ánh góp ý: Người dân gửi phản ánh, góp ý trên app ứng dụng, thông tin sẽ được tiếp nhận chuyển đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để xử lý, giải quyết và công khai kết quả trên app. 

Thông báo: Các thông báo của chính quyền như: Thông tin cảnh báo thiên tai, dịch bệnh, phòng chống tội phạm, ứng cứu khẩn cấp cho người dân...

Dịch vụ côngThực hiện tích hợp với Cổng dịch vụ công của tỉnh, giúp cho người dân có thể thực hiện các dịch vụ hành chính công ngay tại trên app ứng dụng.

Tổng đài: Cài đặt Tổng đài để tiếp nhận và xử lý thông tin về kỹ thuật, nội dung của ứng dụng công dân số Yên Bái (YenBai-S) và các ứng dụng, dịch vụ kèm theo.

Chợ số: Thúc đẩy giao thương, tạo thói quen tiêu dùng mới thanh toán không dùng tiền mặt, chia sẻ đồ dùng, giải cứu nông sản, tạo công ăn việc làm cho người lao động tại địa phương.

Các tiện ích: Từng bước tích hợp các ứng dụng phục vụ nhu cầu cho người dân như: Ví điện tử; Tiền điện; Tiền nước; Bảo hiểm y tế; Vệ sinh môi trường; Mua vé máy bay ...

Y tế: Cung cấp các thông tin cơ bản của các bệnh viện và các trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh để người dân nắm bắt thông tin; từng bước tích hợp các dịch vụ về y tế để người dân sử dụng.

Giáo dục: Cung cấp thông tin cơ bản về cơ sở giáo dục gồm: Trung học phổ thông; trung học cơ sở; tiểu học; mầm non; từng bước tích hợp các dịch vụ về giáo dục để người dân sử dụng.

Du lịch: Cung cấp thông tin phục vụ người dân như: Thông tin về nhà hàng, khách sạn; cơ sở lưu trú; danh lam thắng cảnh; ẩm thực; đặc sản; văn hóa phong tục.

Thông báo xử phạt giao thông: Thông báo đến người dân về xử phạt giao thông.

Nhóm chức năng dành cho chính quyền

Xử lý phản ánh kiến nghị: Tiếp nhận các ý kiến phản ánh, góp ý của người dân chuyển đến các cơ quan, đơn vị có thẩm quyền xử lý, kết quả xử lý  phản ánh, kiến nghị của người dân được công khai trên ứng dụng công dân số Yên Bái (YenBai-S).

Tích hợp, kết nối đến một số ứng dụngThư điện tử; sổ tay đảng viên; phần mềm quản lý văn bản và điều hành tác nghiệp.

Trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục hoàn thiện thông tin phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn. Ứng dụng sẽ tiếp tục được chính quyền các cấp quan tâm phát triển, tích hợp nhiều tiện ích số thiết yếu để kết nối người dân với nhau và với chính quyền... Với các tiện ích mà ứng dụng YenBai-S mang lại sẽ góp phần xây dựng thành công chính quyền số, công dân số và xã hội số của tỉnh Yên Bái ./.

 

 

 

Trần Lan, Văn phòng Sở

15oC

Thấp nhất 13°C, cao nhất 17°C. Trời nhiều mây, . Áp suất không khí hPa.
Độ ẩm trung bình %. Tốc độ gió km/h